slot gacor slot deposit dana
Điều kiện sống của sinh viên khi đi du học tại Úc - CIE PTIT

Điều kiện sống của sinh viên khi đi du học tại Úc

Úc là một miền đất hứa của rất nhiều học sinh, sinh viên quốc tế muốn đến để rèn luyện và nâng cao năng lực của bản thân. Đất nước này có hệ thống giáo dục được đánh giá là chất lượng hàng đầu thế giới cùng nền kinh tế phát triển mạnh mẽ với nhiều cơ hội việc làm, tương lai rộng mở. Vậy điều kiện sống của sinh viên khi đi du học tại Úc sẽ như nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

1. Chỗ ở cho sinh viên 

Úc có những dịch vụ giúp du học sinh tìm chỗ ở, hiểu rõ hợp đồng thuê nhà và những điều kiện, quyền lợi, trách nhiệm liên quan đến việc thuê nhà . Các trường đều có bảng thông báo về nhà trọ dành cho sinh viên, tùy vào khả năng tài chính của mình mà sinh viên có thể lựa chọn cho mình phòng trọ thích hợp.

  • Ký Túc Xá: Ưu điểm của ký túc xá đại học là rất gần trường nên bạn có thể đi bộ. Chỉ những sinh viên học tập trung mới được nhận vào ký túc xá. Bạn sẽ phải nộp đơn đăng ký sớm vì số phòng giới hạn.
  • Căn hộ đại học: Dành cho sinh viên cao học, giáo sư thỉnh giảng và các cặp vợ chồng sinh viên căn hộ đại học được xây dựng theo lối khép kín và có đầy đủ các trang thiết bị.
  • Ở với gia đình người địa phương: Những sinh viên thích sự trợ giúp của gia đình có thể sống với một gia đình người Úc. Một số gia đình người địa phương cho các sinh viên quốc tế thuê nhà. Bạn có thể thuê theo hình thức tự túc (có phòng riêng, tự nấu ăn và giặt ủi) hoặc “trọn gói”, chủ nhà sẽ nấu ăn cho bạn và đôi khi có cả dịch vụ giặt ủi. Dạng này thường do trường sắp xếp nhằm đảm bảo sinh viên được ở chung với một gia đình phù hợp với yêu cầu
  • Thuê nhà, căn hộ hoặc thuê phòng: Du học sinh có thể chia nhau thanh toán tiền thuê nhà hoặc ở chung một căn hộ cùng với vài người bạn khác. Thông thường từ 2 đến 4 bạn ở chung một nhà. Bạn có phòng ngủ riêng nhưng sử dụng chung phòng khách, bếp và giặt ủi (giúp bạn tiết kiệm khi phải mua một số vật dụng trong nhà). Việc tìm chỗ ở dài hạn bên ngoài trường phải mất vài tuần. Nhà trọ được quảng cáo trên báo địa phương hoặc bạn có thể liên hệ bất kỳ công ty bất động sản nào trong vùng. Hầu hết các công ty bất động sản đều đăng ký trên mạng, vì vậy bạn có thể tham khảo thông tin trước khi quyết định chọn chỗ ở.
  • Các tiêu chuẩn của nhà trọ: Nhà cho thuê tại Úc rất tiện nghi, sạch sẽ và an toàn. Theo luật pháp, chủ nhà phải đảm bảo sự sạch sẽ và ngăn nắp của nơi ở, với hệ thống cửa khóa và có nguồn điện, nước riêng. Hầu hết các căn hộ đều có đường dây điện thoại. Chủ nhà có trách nhiệm về những sửa chữa chính và bạn không phải trả những chi phí sửa chữa mọi thứ trong nhà. Trong hầu hết mọi trường hợp, chủ nhà sẽ cho bạn tối thiểu hai tuần để tìm căn hộ khác nếu bạn được thông báo phải rời căn hộ.

2. Chi phí sinh hoạt

Ở Úc quy định sinh viên quốc tế phải chứng minh tài chính trước khi đi du học Úc nhằm đảm bảo sinh viên có nguồn tài chính đủ để trang trải trong suốt quá trình học tập. Sinh viên có thể trải nghiệm cuộc sống du học sinh tại Úc bằng các công việc làm thêm. 

Theo quy định, đối với những người đăng ký cấp visa sinh viên, các thành viên trong gia đình phải có các khoản sau để đáp ứng các yêu cầu về phí sinh hoạt:

A$18.000 một năm cho sinh viên

A$6.300 một năm cho bạn đời của sinh viên

A$3.600 một năm cho con đầu lòng của sinh viên và

A$2.700 một năm cho mỗi đứa con sau và tùy theo nơi yêu cầu.

3. Việc làm thêm

Việc làm thêm là một trong những vấn đề được nhiều bạn quan tâm đối với cuộc sống du học sinh tại Úc. Theo chính phủ Úc quy định sinh viên quốc tế được phép làm thêm 20h/tuần và không giới hạn trong các kỳ nghỉ.

Úc có tỉ lệ thất nghiệp thấp. Bạn có thể tìm việc làm thông qua các trường Đại học hoặc trường cao đẳng hướng nghiệp, báo chí địa phương, mục tìm việc trên mạng, các trung tâm giới thiệu việc làm.

Smiling waitress taking an order in cafe

4. Cuộc sống du học sinh tại Úc

Ở Úc có nhiều hoạt động vui chơi giải trí với chi phí thấp phù hợp với sinh viên. Bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của nước Úc thơ mộng qua ngay khung cửa sổ với khí hậu dễ chịu bao phủ quanh năm . Úc có vô số các công viên quốc gia và bãi biển, vì vậy bạn có thể đi dạo, chạy bộ hay đạp xe mà không cần mất chi phí để có khoảng thời gian tuyệt đẹp tại quốc gia này.

Một số hoạt động miễn phí khác ở Úc : 

  • Dạo quanh các phiên chợ cuối tuần nhiều màu sắc và náo nhiệt.
  • Tìm hiểu về lịch sử và nghệ thuật của nước Úc ở các phòng tranh và bảo tàng miễn phí.
  • Tham dự một trong nhiều lễ hội Úc diễn ra trong các thị trấn và tại các bãi biển trên khắp đất nước.
  • Hàng năm nước Úc sẽ tổ chức các cuộc tụ họp giữa các gia đình với nhau ngoài trời để tham dự các lễ hội ẩm thực, rượu vang và âm nhạc miễn phí.Ẩm thực

5. Ẩm thực

Nước Úc được biết đến là quốc gia của những đầu bếp giỏi nhất thế giới với nhiều nhà hàng dành được giải thưởng uy tín của quốc tế. Do sự ảnh hưởng của văn hóa quốc tế nên ẩm thực ở Úc rất đa dạng và phong phú. Bạn có thể ăn bất kỳ món ăn nào từ những nơi khác nhau trên thế giới từ đồ ăn Việt Nam đến Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ đến Đức…Người dân Úc hay đi ăn ở các nhà hàng. Giá của những món ăn này tại một số nhà hàng cũng không quá đắt, một số nhà hàng địa phương chỉ tính khoảng 6-7$ cho món ăn chính. Ở Úc cũng có nhiều nhà hàng theo hình thức tự mang đồ uống của mình đến-BYO. Điều này giúp bạn có thể tiết kiệm tiền một cách đáng kể. Nếu nhà hàng có biển đề BYO, bạn được phép mang rượu của mình đến và nhà hàng thường sẽ tính một khoản phí mở rượu nhỏ vào hóa đơn của bạn.

Đối với đồ ăn tại nhà, bạn có thể mua thực phẩm hàng ngày tại 2 siêu thị lớn ở Úc là Woolworths và Coles. Ngoài ra, còn có chuỗi siêu thị ALDI hoạt động trong khu vực bờ biển phía đông (NSW, QLD, ACT, VIC) có các mặt hàng rau quả giá rẻ cho khách hàng.

6. Dịch vụ hỗ trợ

Khi sinh sống tại Úc bạn nên tìm hiểu về các dịch vụ hỗ trợ của quốc gia này đề phòng những trường hợp bất trắc có thể xảy ra ví dụ như số điện thoại khẩn cấp ở Úc là 000  khi cần gọi cảnh sát, cứu thương và cứu hỏa. Ở mỗi trường cũng đều có đường dây nóng của bảo vệ nhà trường.

 

Trên đây là một phần bức tranh cuộc sống du học sinh tại Úc để bạn có thể tìm hiểu trước khi đi du học Úc. Chúc các bạn sẽ có khởi đầu thuận lợi ở xứ sở xinh đẹp này.

088.616.0606

Tìm một chương trình

Xem tất cả các bằng cấp và chương trình tại CIE

Tìm kiếm Chương trình:

Bản quyền © 2020 CIE.
Đã đăng ký Bản quyền.

Liên hệ

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CIE

Trung tâm Giáo dục Quốc tế
Hợp tác Xuất sắc

Find a Program:

Copyright © 2020 CIE. All rights reserved.

Contact us

WELCOME TO CIE

Center for International Education
Cooperation for Excellence