slot gacor slot deposit dana
Cần lưu ý gì khi Úc tiếp tục siết visa sinh viên quốc tế? - CIE PTIT

Cần lưu ý gì khi Úc tiếp tục siết visa sinh viên quốc tế?

Chính phủ Úc vừa qua đã ban hành một số thay đổi trong quy định cấp visa du học, nhằm siết chặt hơn việc quản lý sinh viên quốc tế. Việc siết visa này có thể ảnh hưởng đến kế hoạch du học Úc của nhiều sinh viên. Do đó, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin quan trọng cần lưu ý khi nộp visa Úc trong bối cảnh mới. 

Cần lưu ý hơn khi Úc siết chặt visa quốc tế 

1. Nắm vững những thay đổi mới nhất trong quy định visa du học Úc

Để đảm bảo hồ sơ xin visa được xét duyệt thuận lợi, điều quan trọng đầu tiên là bạn cần cập nhật đầy đủ và chính xác những thay đổi mới nhất trong quy định visa du học Úc. Thông tin chi tiết về các thay đổi này có thể được tìm kiếm trên trang web chính thức của Bộ nội vụ Úc hoặc Đại sứ quán/Lãnh sự quán Úc tại Việt Nam. 

Úc đã đưa ra nhiều thay đổi về quy định visa 

Thông tin được công bố trên website của Bộ Nội vụ, Úc sẽ thu phí thị thực du học 1.600 AUD (hơn 27 triệu đồng) từ đầu tháng 7, tăng hơn gấp đôi mức phí ban đầu. Trước đó, Úc cũng đưa ra yêu cầu tiếng Anh đối với sinh viên quốc tế là 6.0-6.5 IELTS, hơn 0.5 điểm so với yêu cầu cũ và thời gian làm thêm chỉ còn 24 tiếng.

Một số tỉnh thuộc diện bị hạn chế trong việc xét cấp thị thực vào Úc bao gồm Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Bên cạnh đó, du học sinh đến từ các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Đắk Lắk, Lâm Đồng và Đồng Nai cần phải giải trình mục đích rõ ràng và thuyết phục Bộ Di trú Úc thành công mới có thể được cấp visa.

2. Chuẩn bị hồ sơ xin visa đầy đủ và chính xác

Hồ sơ xin visa du học Úc bao gồm nhiều loại giấy tờ khác nhau, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cẩn thận. Bạn cần đảm bảo rằng tất cả các giấy tờ trong hồ sơ đều đầy đủ, chính xác, hợp lệ và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của cơ quan xét duyệt visa. Việc thiếu sót hoặc cung cấp thông tin sai lệch trong hồ sơ có thể dẫn đến việc hồ sơ bị từ chối.

Ứng viên sẽ cần ít nhất 8 tuần để chuẩn bị hồ sơ xin visa. Đây là mốc thời gian được nhiều chuyên gia đánh giá là “an toàn” trong thời điểm hiện tại. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng các danh mục giấy tờ như: Đơn xin visa du học, kèm tờ khai chi tiết về nhân thân; Hộ chiếu gốc còn hạn ít nhất 6 tháng; Giấy tờ tùy thân bao gồm Khai sinh, Hộ khẩu/ Xác nhận cư trú, Căn cước công dân; Thư mời nhập học từ trường cao đẳng, đại học tại Úc; Thư giới thiệu về kế hoạch học tập của bản thân; Các văn bằng, chứng chỉ, bảng điểm đã đạt được tại Việt Nam; Giấy chứng nhận học bổng Úc (nếu có); Một số giấy tờ cần thiết khác.

3. Nâng cao trình độ tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức được sử dụng trong môi trường học tập và sinh hoạt tại Úc. Do đó, việc sở hữu trình độ tiếng Anh tốt là điều kiện tiên quyết để du học sinh quốc tế có thể hòa nhập với môi trường học tập và sinh hoạt tại đây. Chính phủ Úc hiện đang áp dụng yêu cầu cao về trình độ tiếng Anh đối với sinh viên quốc tế nộp visa du học, cụ thể, Úc yêu cầu năng lực tiếng Anh với sinh viên quốc tế là 6.0-6.5 IELTS. Do đó, bạn cần nỗ lực nâng cao trình độ tiếng Anh của bản thân để đáp ứng được yêu cầu này.

IELTS là phương án minh chính năng lực tiếng Anh được nhiều du học sinh lựa chọn 

4. Chứng minh năng lực tài chính

Chính phủ Úc yêu cầu sinh viên quốc tế phải chứng minh khả năng tài chính đủ để chi trả cho chi phí học tập và sinh hoạt trong suốt thời gian học tập tại Úc. Bạn cần cung cấp các bằng chứng cụ thể về khả năng tài chính của bản thân, chẳng hạn như sao kê tài khoản ngân hàng, giấy tờ chứng minh thu nhập của cha mẹ hoặc người bảo trợ,…

Úc đã tăng mức chứng minh tài chính của du học sinh lên 29.710 AUD (gần 500 triệu đồng)

Việc Úc siết visa du học có thể tạo ra một số khó khăn nhất định cho sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của cơ quan xét duyệt visa, bạn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu du học Úc thành công.

 

088.616.0606

Tìm một chương trình

Xem tất cả các bằng cấp và chương trình tại CIE

Tìm kiếm Chương trình:

Bản quyền © 2020 CIE.
Đã đăng ký Bản quyền.

Liên hệ

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CIE

Trung tâm Giáo dục Quốc tế
Hợp tác Xuất sắc

Find a Program:

Copyright © 2020 CIE. All rights reserved.

Contact us

WELCOME TO CIE

Center for International Education
Cooperation for Excellence